Cảm nhận từ một chuyến đi

Tin đăng ngày : 24/10/13 | 1768 lượt xem

Trước hết chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành của mình tới Ban Lãnh đạo Công ty các anh chị em bạn bè đồng nghiệp và đặc biệt đối với đồng chí Đặng Tấn Sơn  Giám đốc Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn ASEAN đã tạo điều kiện về thời gian, kinh phí cho chúng tôi về chuyến du lịch Hà Nội - Pattaya - Bangkok hành trình 5 ngày 4 đêm vừa qua.

Tôi vốn là người chưa đi nước ngoài lần nào hết, đọc báo xem thông tin và ngay cả bạn bè cũng nói đất nước Thái Lan đẹp lắm,có nhiều điểm tham quan, mua sắm, các show diễn pede…Tấtcả những sự hấp dẫn này đã thôi thúc và lôi cuốn tôi cần làm việc và làm việc có hiệu quả để với sự nỗ lực hết mình của bản thân, đặc biệt là sự ủng hộ và tạo điều kiện của Giám đốc Công ty chúng tôi đã giành được phần thưởng cao quý nhất trong năm một chuyến du lịch đi nước ngoài. Chúng tôi chọn Vương Quốc Thái Lan là nơi đặt chân đến.

Sau một chuyến bay dài hơn 1 giờ thì đoàn của tôi đãđến sân bay của Thái Lan một sân bay quốc tế rất đẹp và qui mô chúng tôi ngỡ ngàng trước vẻ mến khách của người dân Thái Lan. Chúng tôi được đón tiếp như những vị khách quý, mọi người  thật thoải mái và dễ gần cả đoàn được giao lưu chụp hình lưu niệm cùng cô gái Thái.

Sau khi chụp hình sau cả đoàn lên xe ô tô di chuyển 200 Km về Thành phố về đêm thơ mộng, khu tự trị của người Thái (Thành phố Pataya).  Trên xe chúng tôi được hướng dẫn viên giới thiệu rất nhiều về đất nước và con người Thái lan và được ghé thăm vườn thứ Marine Park chúng tôi thán phục khi xem lợn làm toán, bạn có đưa ra bất kỳ phép tính nào có kết quả nhỏ hơn 6 chú lợn thông minh “Chân Chân” cũng đưa ra đáp án đúng. Trong 3 lần mà mình đưa ra Chú Lợn thông minh làm đúng 2 lần, còn một lần kết quả sai làm cả đoàn cười vang sảng khoái. Kết thúc màn biểu diễn này chúng tôi được xem xiếc cá sấu có lẽ đây làm màn biểu diễn có một không hai trên thế giới thật thán phục, cá sấu có thể nhảy gangnamstyle

Buổi tối chúng tôi đi xem show diễn Pede nét văn hóa đặc trưng của du lịch Thái Lan, Trong lúc chờ các cô gái chuyển giới biểu diễn chúng tôi được nghe các bài hát về Việt Nam, hình ảnh nhà Hát lớn cũng như 10 cô gái mặc dào dài cầm nón xuất hiện trên sân khấu làm tất cả chúng tôi có cảm giác thật thân thiện, tự hào và nhớ Tổ Quốc.

Tiếp sau đó các cô gái chuyển giới thật xinh đẹp kiều diễm xuất hiện, để có được vẻ xinh đẹp kiều diễm mê hồn như những cô gái này họ phải trải qua 28 lần phẫu thuật. Họ trình diễn tiết mục văn nghệ của người Thái, người Việt, người Nhật, người Trung cũng như các bản nhạc đặc trưng của nước này, thật vui nhộn dễ gần. Đặc biệt tất cả các cô gái này Bạn có thể làm quen, giao lưu, chụp hình sau khi kết thúc chương trình biểu diễn.

Kết thúc một ngày êm đẹp chúng tôi quay về khách sạn nghỉ ngơi để tiếp sức cho cuộc hành trình tiếp theo.

Hôm sau chúng tôi đi ra biển thật tuyệt vời khi lấy hết dũng khi để bay lên bầu trời với sự điều khiển của các thuyền viên dưới biển.

Buổi chiều đoàn chúng tôi đi thăm các ngôi chùa cổ ở Thái Lan rất ấn tượng và đẹp mắt

Người dân Thái Lan theo đạo Phật đến 90%  mà Phật thì ở Tâm, do vậy mọi người rất thân thiệt, hiền lành và chân thật. Tư tưởng phật giáo ăn sâu vào trong tiềm thức của họ ngay từ nhỏ. Ở Thái Lan các ngôi trường thường đặt gần các ngôi chùa hoặc ngay tại Sân Bay Bangkok cũng có những bức tượng phật điều này luôn tạo sự thanh tịnh và sự điềm tĩnh trong mỗi con người. Người Thái Lan luôn tự hào về nền văn hóa đặc sắc này, nền công nghiệp du lịch phát triển mạnh mẽ được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Điều này cũng tạo lên sự yên tâm và thoải mái trong khách du lịch.

Kết thúc cuộc vui tại Pataya chúng tôi trở về Bangkok trên đường về Bangkok chúng tôi ghé thăm tượng phận, đây là bức tượng được người dân Thái Lan sẻ núi và tạc bằng vàng (số vàng được người dân công đức xây dựng) để tôn thờ cũng là nơi để du khách ghé thăm

Tại Bangkok chúng tôi thăm các trung tâm thương mại và mua sắm, ở Bangkok có quá nhiều trung tâm thương mại cũng như trung tâm thương mại SIAM, hệ thống BigC ở Bangkok dày đặc, hàng nguồn gốc Thái Lan phong phú đa dạng, giá cả hợp lý, có nhiều mặt hàng đặc trưng của đất Thái có thể mua về làm quà cho người thân như: ô, quần jean, áo phông..

Điểm du lịch cuối cùng chúng tôi ghé qua trước khi về Việt Nam  là thăm “vườn thú mở” đó là các con thú đủ các loại được thả tự do và phân khu riêng để tránh ăn thịt lẫn nhau, Bình thường chúng ta vào công viên, nhìn ngắm những con thú trong lồng với không gian chật hẹp. Nhưng ở đây, chúng tôi ngồi trên xe ô tô đi vào trong các khu vườn, rừng quốc gia nơi có rất nhiều những loại động vật, thú dữ. Chúng chạy nhảy tự do, rất nhiều loài chim kiếm ăn, những chú ngựa vằn thong dong gặm cỏ, những chú gấu vui đùa quanh gốc cây, hay những chú hổ nằm dưới những bóng mát…

Điều thú vị nữa tại mỗi điểm du lịch là khi chúng tôi thăm quan bước ra đều có ảnh của mình trên các chiếc đĩa, hoặc trên khung ảnh, chúng tôi không biết họ tự chụp từ khi nào, bạn thấy đẹp và thích thì bạn mua với giá 100 bạt (tương đương 70.000 đồng) còn bạn không lấy cũng không  sao.

Kết thúc cuộc hành trình chúng tôi đáp máy bay trở về Việt Nam, đem theo những trải nghiệm tuyệt vời về chia sẻ với các bạn. Chúng tôi không thể truyển tải hết để các bạn thấy được những cảm nhận, các bạn có thể có những cảm nhận và trải nghiệm khác chúng tôi,  hãy có được những trải nghiệm đó.

Về Việt Nam mình mới cảm nhận được giá trị của chuyến đi, một chuyến đi không hoài phí. Từ đất nước phát triển du lịch bậc nhất này mình chia sẻ cùng các bạn một số cảm nhận của mình nhé!

Về cách tổ chức tổ chức du lịch của người Thái, họ nhân tạo để tạo ra các điểm du lịch, đối với họ cố gắng tạo ra những cái nhất nhất như khách sạn có nhiều phòng nhất, tắc đường dài nhất, lấu nhất thế giới. Họ vừa làm du lịch vưa làm thương mại. Bất cứ một địa điểm du lịch nào cũng có các khu mua sắm dành riêng cho khách du lịch đặc trưng của khu đó ví dụ như khi vào và thăm khu nuôi rắn độc khách du lịch được tận mắt nhìn những con rắn được nuôi trong lồng, rồi xem xiếc rắn, tiếp đó đoàn khách du lịch được mời vào phòng vip sang trọng được các chuyên gia giới thiệu các sản phẩm làm từ rắn, cũng như những công dụng của loại dược liệu này, nhiều khách du lịch mua và rất hài lòng và tin tưởng về dòng sản phẩm này. Hoặc khi vào khu nuôi hổ cũng như vậy, mỗi một khu, mỗi một con vật đều có những công dụng nhất định đối với sức khỏe con người, tất cả những khu này đều là khu của những người con của vua, họ dùng tiền đó để ủng hộ những người nghèo. Tất cả các điểm du lịch bạn trong tour bạn đều phải ghé qua, nếu đoàn không ghé qua sẽ bị phạt.

Mặt khác đối với Thái Lan Sexshow là một nghề, họ không kỳ thị hay phân biệt đối xử mà luôn tạo điều kiện để phát triển, họ coi đó là một nghành, một nghề phát triển tất cả đều được bảo vệ của chính phủ. Đối với số đông người khi xem trình diễn thì không phải như những điều thị phi mà thừa nhận là một môn nghệ thuật.

Về giao thông người thái thích đa màu  nên xe ô tô trang trí đủ màu phong phú, đẹp mắt, ô tô vô lăng ở bên phải, thành phố có nhiều cầu vượt, nhìn từ trung tâm SIAM xuống các cầu nối tiếp nhau tầng tầng, lớp lớp xong điều đặc biệt là ý thức tham gia giao thông rất cao, không có tình trạng lạng lách đánh võng, vượt đèn đỏ không có tiếng còi linh ỏi như ở Việt nam. Không có cảnh sát mặc thường phục đứng ở ngã ba ngã tư thành phố, một phần tạo sự yên bình trong khách du lịch mặt khác đối đó cũng là cuộc sống luôn hướng tới điều thiện và làm việc thiện của người Thái.

Người Thái luôn mềm mỏng trong quan hệ đối ngoại để tránh chiến tranh, có thể nói đây cũng là chiến lược khôn khéo trong quan ngoại giao mà đất nước Thái Lan chưa từng có chiến tranh, họ tranh thủ tối đa thời gian để đẩy nhanh phát triển kinh tế đất nước cũng như mở rộng các mối quan hệ.

Mặt khác người dân Thái Lan rất tự hào về Ông Vua thứ 9 của họ, khắp tại các địa điểm thăm quan đều có hình ảnh của Ông Vua này. Thật thán phục khi năm 2008 vị Vua bị ốm, hằng ngày cứ đến 5 giờ chiều không ai bảo ai, mọi đứng trước nhà đốt nến nhìn lên trời cầu nguyện cho vua khỏi bệnh. Chính chi tiết cảm động này đã lan truyền đi khắp thế giới và may mắn được một vị sư cao tay đem hạt xá lị sang chữa cho vua khỏi bệnh.

Đúng như các cụ ta đã nói “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, nếu được chọn đi du lịch trong nước và nước ngoài tôi vẫn sẽ chọn Thái Lan. Bởi còn nhiều điều thú vị mà tôi chưa được khám phá, bởi sự thân thiện thoải mái mà họ tạo ra, có lẽ họ biết khai thác sâu ý thích của khách du lịch, họ hiểu được cảm giác của khách du lịch và cố gắng làm tốt, làm sâu tất cả những gì họ có bằng sự chân thành và nhiệt tình. Thiết nghĩ chúng ta làm kiểm toán cũng vậy, chúng ta nên tìm hiểu mục đích của khách hàng, chúng ta cũng cố gắng làm tốt làm sâu những công việc nhiệm vụ chúng ta đang có, khai thác tối đa điểm mạnh của chúng ta bằng sự chân thành và nhiệt tình tôi chắc rằng chúng ta sẽ thành công và Công ty sẽ phát triển.

Hàng năm Ban Giám đốc Công ty luôn có những phần thường là những chuyến đi du lịch nước ngoài. Cơ hội này luôn giành cho tất cả mọi người không phân biệt lãnh đạo và nhân viên, tôi tin rằng vất vả sẽ có vinh quang, trên con đường thành công sẽ không có bước chân của những người lười biếng, các bạn trẻ hãy hành động, hãy thể hiện mình bằng hiệu quả công việc để tiếp tục khám phá, trải nghiệm để có nhiều hơn những bài viết này.

Cám ơn các bạn đã đọc và chúc các bạn thành công!

Một số hình ảnh trong chuyến đi